Hotline:0909 13 46 92

BIA KÈM LẠC - XU THẾ MỚI 2018-2019

 Xu thế: "Bia Kèm Lạc" của năm 2018 sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng tới năm 2019 tới.

Bạn mua một sản phẩm để che mưa nắng là cái ô dù, nhưng người bán muốn bạn phải bỏ thêm tài chính để mua thêm: Găng tay, đôi ủng hoặc khầu trang... thì mới có thể cung cấp sản phẩm cho bạn. Vậy bạn phải làm gì cho tình huống này: Mua hoặc không hoặc tìm 1 giải pháp khác cho sản phẩm mà bạn muốn sở hữu. 

Còn tôi thì chỉ có 1 điều: Sẽ tìm sản phẩm tương đồng mà không cần phải thêm phí mà người bán sẽ tặng thêm cho tôi những thứ cần thiết của trang bị đó.

Người tiêu dùng đang khấp khởi vui mừng chờ đón nhiều mẫu xe mới ra mắt những tháng cuối năm 2018 để mua xe kịp chơi Tết thì bị “dội gáo nước lạnh” khi các đại lý giở trò “bán bia kèm lạc”. Tình trạng này chủ yếu xảy ra đối với các mẫu xe hút khách, không muốn cũng phải mua

Trong vai khách hàng, chúng tôi đến đại lý của nhiều hãng xe có thương hiệu và thị phần ở Việt Nam. Chọn mua 1 mẫu xe mới hiện nay thì tất cả các Đại lý đều kêu chúng tôi nhận xe qua tháng 3/2019. Nếu muốn lấy xe sớm trước Tết cổ truyền thì phải mua thêm gói phụ kiện từ 20 triệu- 150 triệu đồng.
Khi chúng tôi tỏ ý không muốn lấy gói phụ kiện thì nhân viên này trả lời dứt khoát “không được, muốn mua xe thì phải mua gói phụ kiện”. Thậm chí ngay cả mẫu xe bốn chỗ  dù có xe sẵn giao ngay, khách hàng vẫn phải mua gói phụ kiện đi kèm với giá 10 triệu đồng dù có muốn hay không. Như vậy, mức giá xe lăn bánh sẽ tăng hơn mức bán của nhà cung cấp cả 100 triệu đồng.

Khảo sát nhiều đại lý ô tô khác trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi cũng thấy có tình trạng tương tự. Đặc biệt, do sức hút của mẫu xe mới nên nhiều đại lý ô tô đều thông báo hết hàng, khách hàng đặt cọc tiền bây giờ nhưng đến năm 2019 mới được giao xe. Không chỉ vậy, nắm được tâm lý muốn mua xe dịp cuối năm của khách hàng, nhiều đại lý tung chiêu “bán bia kèm lạc”.

Trong khi đó, Với những mẫu xe mới ra như : Isuzu MU-X dòng 07 chỗ (SUV), Isuzu D-Max dòng 05 chỗ (Pickup) có các tính năng an toàn vượt trội như Trang bị Ghế da, Hệ thống cân bằng điện tử, Động cơ phun điện tử tiết kiệm nhiên liệu, Mẫu mã mới cùng khoang ngồi rộng rãi...  Gọi tên chung là: Full option ( Phụ kiện đầy đủ) với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường như các sản phẩm của Chevrolet, Toyota, Hyundai, ... Nhưng nhà cung cấp và phân phối chưa đưa ra các chính sách Quảng Cáo thương hiệu, để khách hàng biết đến nhiều. Vì vậy mà thị phần bán ra còn thấp.

Ngoài ra, Bản Chất của Hệ Thống Isuzu chuyên về xe tải, nên các chính sách bán hàng , phương thức kinh doanh và dịch vụ chăm sóc giống như sản Phẩm của xe tải , tức là: "Khách hàng tự tìm đến bạn - Chứ bạn không chủ động tìm đến khách hàng" Đó là hướng đi cổ hũ của 10 năm về trước.

Với đội ngũ Isuzu Việt Nam thành lập: Iszuu D-Square cho hệ thống xe Mu-XD-Max như hiện nay với chương trình " NÓÍ KHÔNG VỚI BIA+LẠC'. Tôi tin chắc trong thời gian tới, Đặc biệt vào nam 2019 cận kề thì doanh số bán hàng của Isuzu sẽ tăng như vũ bão mà không có một vật cản nào có thể " Cản trở " được Isuzu Việt Nam.

Xin cảm ơn độc giả nhiều!

Bài viết liên quan

Copyright © 2018vietnamauto.com.vn | Designed byBAMBOO